Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Quy trình xây dựng văn hóa an toàn thực phẩm

Những cải thiện liên quan đến an toàn thực phẩm và vệ sinh thực phẩm luôn đang tiến hành và càng trở nên quan trọng hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Việc xây dựng văn hóa an toàn thực phẩm không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp thực phẩm, mà còn đòi hỏi sự tham gia của tất cả mọi người. Mới đây, trong bối cảnh năm 2023, quá trình này càng trở nên quan trọng và thú vị hơn bao giờ hết.

Chi tiết »
Vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường mầm non

Hiện nay vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là mối quan tâm đáng lo ngại nhất của toàn xã hội. Đối với ngành giáo dục nói chung và trường mầm non nói riêng, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm giữ một vị trí vô cùng quan trọng bởi vì cơ sở mầm non là nơi tập trung đông trẻ, bản thân các em còn non nớt, chưa ý thức được vệ sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đầy đủ, nếu bị ngộ độc thực phẩm thì hậu quả sẽ rất lớn. Chính vì vậy, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được trường mầm non đặt lên hàng đầu. Dưới đây là một số biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường mầm non mà bạn cần biết.

Chi tiết »
Quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học

Tại các cơ sở giáo dục, an toàn thực phẩm là vấn đề vô cùng quan trọng vì liên quan trực tiếp đến sức khỏe, sự phát triển thể chất của học sinh. Xác định tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học, thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo, ngành Y tế luôn chú trọng, quan tâm thực hiện nghiêm các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt là tại các trường có tổ chức nấu ăn bán trú. Để hiểu thêm về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây:

Chi tiết »
Quy định về khám sức khỏe và tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm

Hiện nay, tình trạng ngộ độc thực phẩm ngày càng có tăng cao do những người chủ sản xuất và những người trực tiếp với thực phẩm chưa nắm được các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Vì vậy, đối với những người tiếp xúc với thực phẩm mà được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm là vô cùng cần thiết và hết sức quan trọng để giảm thiểu mức thấp nhất các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong phạm vi bài viết này thì chúng tối sẽ làm rõ các quy định về khám sức khỏe và tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm. Quy định về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm tại cửa hàng.

Chi tiết »
Quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể

Bếp ăn tập thể là tên gọi chung của những bếp ăn tại các cơ quan, xí nghiệp, bệnh viện, trường học hay các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng…Đây là nơi chế biến thực phẩm, phục vụ nhu cầu ăn uống của hàng chục, hàng trăm người cùng lúc. Chính vì chế biến thực phẩm với khối lượng lớn nên việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là vô cùng qun trọng. Bởi chỉ cần một khâu không đảm bảo an toàn cũng có thể làm cho các loại vi khuẩn, vi sinh vật lây lan nhanh chóng trong thức ăn và gây ra những bệnh tật nguy hiểm cho con người. Bộ y tế đã đề ra những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm như môi trường chế biến, trang thiết bị dụng cụ, người trực tiếp chế biến và cách bảo quản thực phẩm nhằm quản lý chất lượng cũng như bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Vậy những yêu cầu đó có nội dung như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Chi tiết »
Tổng hợp 25 văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực an toàn thực phẩm

Hiện tại có 25 văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm bao gồm 01 Luật, 15 Nghị định, 07 Thông tư, 02 Chỉ thị của Thủ tướng.

Chi tiết »
Luật an toàn thực phẩm mới nhất và Nghị định thông tư hướng dẫn 2023

Luật an toàn thực phẩm được ban hành xuất phát từ thực trạng bức xúc của việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao sức khỏe của nhân dân, cũng như công tác quản lý nhà nước về VSATTP hiện nay cho thấy phải có các giải pháp mạnh, đồng bộ của Nhà nước để khắc phục tình trạng trên. Bài viết sau đây tổng hợp Luật an toàn thực phẩm mới nhất và các quy định pháp luật, hướng dẫn về an toàn, vệ sinh thực phẩm. Bài viết được phân loại theo từng chủ đề nhỏ có liên quan.

Chi tiết »
Nghị định số 15/2018/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP, ngày 02/02/2018 Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm

Chi tiết »

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRIỆU LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÊ VĂN BÌNH - CHỦ TỊCH UBND XÃ TRIỆU LỘC

Địa chỉ: Xã Triệu Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0942816216 - Email: trieuloc.hauloc@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa