Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Triệu Lộc tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử

Nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Triệu Lộc đã triển khai công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức phong phú, sâu rộng. Nỗ lực của hệ thống chính trị đã và đang động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác tham gia cuộc bầu cử với khí thế của ngày hội lớn.

Xã Triệu Lộc có 8 thôn, dân số gần 9000 người, địa bàn trải rộng. Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Hậu Lộc về công tác bầu cử, UBND xã Triệu Lộc đã thành lập Tiểu ban thông tin, tuyên truyền. Ông Vũ Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền - Ủy ban Bầu cử (UBBC) cho biết, nhằm góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, UBBC xã chỉ đạo Tiểu ban Tuyên truyền lập kế hoạch cụ thể cho công tác tuyên truyền theo từng giai đoạn của cuộc bầu cử, phối hợp các ngành, đoàn thể triển khai công tác tuyên truyền bầu cử với nhiều hình thức phong phú, sâu rộng.

Ngoài các hình thức tuyên truyền cổ động bằng khẩu hiệu, pano, áp phích, xã chỉ đạo đài truyền thanh tiếp âm chương trình tuyên truyền bầu cử của Đài Phát thanh huyện, Đài Truyền thanh huyện 2 buổi/ngày sáng và chiều, mỗi chương trình có thời lượng 5-10 phút. Ngoài ra, Đài Truyền thanh xã thực hiện chương trình riêng với nội dung hỏi - đáp về cuộc bầu cử, phát từ 10-20 phút mỗi ngày. Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử của xã lồng ghép nội dung tuyên truyền về bầu cử thông qua các hội nghị xãc tổ chức, sinh hoạt chi bộ, họp khu dân cư, sinh hoạt tổ của các đoàn hội.

Xác định công tác tuyên truyền là yếu tố hàng đầu, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử, Tiểu ban Tuyên truyền của UBBC xã đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trực tiếp đến cơ sở phổ biến sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, công tác chuẩn bị, quá trình thực hiện bầu cử. Công tác tuyên truyền được triển khai liên tục từ tháng 2-2021 đến nay bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú, thiết thực như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông qua hội nghị, tọa đàm; tranh cổ động, khẩu hiệu, pano, áp phích, thông tin lưu động.

Tiểu ban Tuyên truyền xác định sẽ tập trung tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Hiến pháp năm 2013, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, các chỉ thị của Trung ương, kế hoạch của UBND tỉnh, huyện về công tác bầu cử; nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử và ứng cử của công dân; số lượng, cơ cấu đại biểu; danh sách, lý lịch của người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri. Chú trọng tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng và Nhà nước… Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay, hầu hết người dân trên địa bàn xã Triệu Lộc nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và sẵn sàng đi bầu cử để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ vào các cơ quan dân cử.

Nguyễn Đoan

 
 
 
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRIỆU LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÊ VĂN BÌNH - CHỦ TỊCH UBND XÃ TRIỆU LỘC

Địa chỉ: Xã Triệu Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0942816216 - Email: trieuloc.hauloc@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa