Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Triệu Lộc làm tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023, ngày 26/10/2022, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã Triệu Lộc tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của địa phương, chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2023.

Năm nay, xã Triệu Lộc được huyện giao chỉ tiêu tuyển chọn 33 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện, trong đó có 3 chỉ tiêu Công an nghĩa vụ. Để hoàn thành chỉ tiêu này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên Hội đồng tham gia công tác điều động thanh niên tham gia sơ tuyển và khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023, tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, vận động thanh niên trong độ tuổi làm ăn xa trở về địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn khu vực khám, để hoàn thành công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự một cách nhanh gọn, đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra.

Trong buổi khám sơ tuyển có 61/67 thanh niên đến khám. Tại buổi sơ tuyển, các y, bác sĩ tiến hành khám sàng lọc các bước như: Khám thể lực, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, da liễu, huyết áp… cho từng thanh niên. Qua đó chọn ra những thanh niên có đủ tiêu chuẩn để tham gia khám tuyển vòng 2 tại huyện trong thời gian tới, đảm bảo số thanh niên có đủ sức khỏe và phẩm chất đạo đức, chính trị tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Số thanh niên được chọn khám tuyển tại huyện đều thực hiện cam kết theo quy định của Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã và chụp ảnh chân dung.

Công tác tuyển quân của địa phương gặp không ít khó khăn do số thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự thường xuyên đi làm ăn xa, cũng ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ tuyển quân của địa phương. Nhờ có sự chủ động nên các bước chuẩn bị tuyển quân năm 2023 ở xã Triệu Lộc diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo chặt chẽ, chất lượng. Ðể các thanh niên yên tâm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội, động viên tư tưởng, tinh thần đối với các thanh niên khám tuyển; đồng thời làm tốt công tác hậu phương quân đội đối với những người nhập ngũ và những công dân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự, Luật Công an nhân dân đến những thanh niên khám tuyển nghĩa vụ nhằm giáo dục, định hướng, nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Đặc biệt, qua công tác tuyên truyền, động viên đã có 3 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, đó là anh Phạm Ngọc Nam, sinh năm 2004, con anh Phạm Văn Ngọc (thôn Châu Tử); anh Lê Văn Chinh, sinh năm 2004, con anh Lê Văn Bốn, thôn Quyết Thắng; anh Lê Bá Hoài Nam, sinh năm 2004, con anh Lê Bá Lừng, thôn Phong Mục.

Kết thúc khám sơ tuyển đợt 1, Hội đồng NVQS xã Triệu Lộc đã tuyển chọn được 33 thanh niên đạt tiêu chuẩn để tham gia vòng khám tuyển cấp huyện được tổ chức vào thời gian ngày 11/11/2022

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRIỆU LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÊ VĂN BÌNH - CHỦ TỊCH UBND XÃ TRIỆU LỘC

Địa chỉ: Xã Triệu Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0942816216 - Email: trieuloc.hauloc@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa