Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Làm đẹp đường quê

Góp phần xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN xã Triệu Lộc đã phát động nhiều phong trào thiết thực, trong đó có mô hình “trồng hoa thay cỏ dại” được đông đảo hội viên hưởng ứng.

Tại xã Triệu Lộc,vào sáng Chủ nhật đầu tháng 12 vừa qua, mặc dù trời vẫn còn mưa nhưng từ sáng sớm, chị em đã có mặt tại Nhà Văn hóa thôn Phú Minh để dọn cỏ, rồi trồng hoa ven tuyến đường bê tông. Gần 40 chị em hội viên đã tích cực phát dọn cỏ và trồng cây hoa mang tên “Chiều tím”, hoa Sam, hoa Mười giờ trong khuôn viên Nhà Văn hóa thôn, ven đường bê tông các trục đường thôn, xóm.

Bà Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN xã Triệu Lộc chia sẻ: “Trong năm 2020, mỗi chi hội phụ nữ trong xã chọn một tuyến đường để ra quân phát quang và trồng hoa thay cho cỏ dại hai bên tuyến đường. Chúng tôi vận động các chi hội chọn những loài hoa có sức sống tốt, tính thẩm mỹ cao, thích ứng với thời tiết 4 mùa, phù hợp với cảnh quan ven đường như hoa mười giờ, hoa cỏ lạc, hoa cúc cánh bướm, hoa chiều tím... để trồng. Sau đó vận động hội viên chăm sóc để hoa phát triển, tạo thành những con đường hoa ở nông thôn trong tương lai”.

Sau buổi ra quân đầu tiên trồng hoa thay cỏ dại ven đường giao thông tại thôn Phú Minh, Hội LHPN xã Triệu Lộc sẽ tiếp tục vận động 07 chi hội còn lại tiếp tục tổ chức cho chị em thực hiện “mô hình trồng hoa thay cỏ dại” trên khắp địa bàn. Chị em hội viên đang tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “5 không 3 sạch”, trong đó có mô hình “trồng hoa thay cỏ dại” ven các tuyến đường giao thông và những nơi công cộng. Qua đó góp phần việc bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp đường làng ngõ xóm. Để đạt được mục tiêu đề ra, các cấp hội phụ nữ tập trung tuyên truyền đến toàn thể hội viên về ý thức xây dựng, bảo vệ cảnh quan môi trường, đảm bảo đường làng ngõ xóm “xanh, sạch, đẹp”, góp phần xây dựng xóm làng trở thành “khu dân cư nông thôn mới” bền vững.

Để có được những con đường hoa trong tương lai, góp phần xây dựng nông thôn mới, hội viên các cấp xã Triệu Lộc cũng đã xác định là sau khi trồng phải thường xuyên chú trọng công tác chăm sóc để đường hoa phát triển tốt. “Việc trồng, chăm sóc cây hoa ven các tuyến đường bê tông cùng như các nơi công cộng phải áp dụng đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo cây sống, sinh trưởng và phát triển tốt. Chúng tôi sẽ tuyên truyền, tạo phong trào trồng hoa thay cỏ dại từ xã đến chi, tổ hội để mọi người cùng tham gia” - bà Nguyễn Thị Hoa cho biết thêm.

Nguyễn Đoan

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRIỆU LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÊ VĂN BÌNH - CHỦ TỊCH UBND XÃ TRIỆU LỘC

Địa chỉ: Xã Triệu Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0942816216 - Email: trieuloc.hauloc@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa