Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đảng ủy xã Triệu Lộc sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Chiều ngày 11/04, Đảng ủy xã Triệu Lộc tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 Tham dự hội nghị có các đồng chí Vũ Văn Hoàn - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyên Sơn Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ; đồng chí Lê Văn Bình - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã; Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ xã; Trưởng, phó các cơ quan, các tổ chức chính trị - xã hội; Công chức chuyên môn, cán bộ không chuyên trách; HTX nông nghiệp; Bí thư, Phó bí thư chi bộ; Trưởng thôn; và các tập thể, cá nhân là những điển hình tiên tiến được khen thưởng.

Trong 03 năm qua, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Triệu Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện, với tinh thần chủ động, tích cực gắn với thực hiện các chỉ tiêu, Nghị quyết hàng năm. Trên cơ sở nội dung kết luận và các kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, huyện, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nghiêm túc các hội nghị học tập, quán triệt, triển khai kết luận đến đội ngũ cán bộ, đảng viên toàn xã. Đồng thời chỉ đạo các chi bộ trực thuộc kết hợp với thực hiện chương trình, kế hoạch nhiệm vụ năm, triển khai trong các kỳ hội nghị, sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ, các tổ chức đoàn thể phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Việc học và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh được tập trung vào giải quyết có hiệu quả những vấn đề mà Nhân dân quan tâm: công tác giải phóng mặt bằng; giải quyết tồn đọng đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thực hiện chế độ chính sách xã hội; tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện tốt văn hóa công sở và đạo đức công vụ; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính…

Nhờ đó, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, một số mặt có chuyển biến rõ rệt. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng. Nhờ đó, đã xuất hiện các gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, qua đó, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có 4 ý kiến tham gia thảo luận, phân tích những cách làm hay, sáng tạo của mỗi tập thể, cá nhân cũng như những hạn chế, tồn tại sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã nhận định: Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, đồng chí đề nghị các đơn vị, chi bộ, các tập thể, cá nhân cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế. Đồng thời tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung nêu trong Kết luận 01-KL/TW, Kế hoạch số 101-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; nâng cao chất lượng việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ ở các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cần thực hiện có hiệu quả việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chú trọng phát hiện, tuyên truyền, biểu dương gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo sức lan tỏa trong cộng đồng….

Nhân dịp này, Đảng ủy đã thông qua các quyết định và khen thưởng cho 02 tập thể, 04 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01 - KL/TW trong 3 năm qua trên địa bàn xã.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRIỆU LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÊ VĂN BÌNH - CHỦ TỊCH UBND XÃ TRIỆU LỘC

Địa chỉ: Xã Triệu Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0942816216 - Email: trieuloc.hauloc@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa