Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Mặt trận tổ quốc xã Triệu Lộc tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 28/12, Mặt trận tổ quốc xã Triệu Lộc tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo có đồng chí Vũ Văn Hoàn - HUV - Bí thư đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã. Cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND, trưởng các tổ chức chính trị xã hội, các đồng chí bí thư, trưởng thôn và 44 ông, bà là thành viên UBMTTQ xã. Ông Phan Văn Lâm - Chủ tịch MTTQ xã chủ trì hội nghị.

Năm 2022, MTTQ xã Triệu Lộc tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền vận động, trong đó đặc biệt chú trọng vận động nhận dân tham gia các hoạt động lao động sản xuất, phát triển kinh tế địa phương, lập nhiều thành tích chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại và các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. . MTTQ xã Triệu Lộc chú trọng tổ chức tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết điển hình như kêu gọi con em quê hương phát huy tinh thần đoàn kết quyên góp ủng hộ được gần 86 triệu đồng, 1 máy oxy trị giá 24 triệu đồng, và các vật tư phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 với giá trị trên 103 triệu đồng.  Thực hiện chỉ thị số 10 năm 2015 của Tỉnh ủy Thanh Hóa với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xâu dựng NTM - đô thị văn minh”, MTTQ xã đã phối hợp hiệu quả với các tổ chức thành viên tổ chức các nội dung phát triển kinh tế, VHVN - TDTT, khuyến học, bảo vệ môi trường, ANTT góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 49 triệu đồng/người/năm. Tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân cũng được MTTQ xã Triệu Lộc triển khai dưới nhiều hình thức như thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, điển hình như huy động được 27 triệu 500 nghìn đồng ủng hộ quỹ “vì người nghèo” năm 2022. Nhân dịp Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11, MTTQ xã đã bình xét và trao tặng 16 suất quà với trị giá 8 triệu đồng cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Công tác chăm sóc cho người nghèo, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được MTTQ Triệu Lộc phối hợp với UBND, các ban ngành, tổ chức thành viên tổ chức kịp thời, trong năm đã thăm hỏi, tặng 980 suất quà trị giá trên 414 triệu đồng. Đề nghị huyện hỗ trợ tiền làm nhà ở mới cho 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, đến nay đã có 1 hộ được hỗ trợ với số tiền 50 triệu đồng, hiện còn 1 số sẽ được tiếp tục hỗ trợ thời gian tới. Kịp thời thăm hỏi, động viên tặng quà cho 3 gia đình có người bị tai nạn giao thông, hỏa hoạn cháy nhà ở với trị giá trên 19 triệu đồng. Đi đôi với đó, MTTQ xã Triệu Lộc đã phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tham gia giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh.

Tại hội nghị tổng kết, đã có nhiều đại biểu tham gia ý kiến đóng góp cho công tác mặt trận năm 2022, và bàn định 1 số mục tiêu nhiệm vụ cho chương trình phối hợp hành động năm 2023.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Hoàn - HUV - Bí thư đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà UBMTTQ xã đã đạt được thời gian qua, bên cạnh đó, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế mà MTTQ và các tổ chức thành viên cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục. Để thực hiện thành công chương trình phối hợp hành động năm 2023, đồng chí Bí thư đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Triệu Lộc nêu rõ 5 vấn đề mà MTTQ xã cần nghiên cứu thực hiện, trong đó cần đặc biệt chú trọng các vấn đề đó là: các cấp ủy đảng, Mặt trận, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cần quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm nhất quán của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc. Việc tổ chức thực hiện các cuộc vận động, chương trình thống nhất hành động của Mặt trận phải tập trung ở các khu dân cư và phải phù hợp với tình hình thực tế của từng khu dân cư; Mặt trận phải thể hiện tốt vai trò là trung tâm, là đầu mối của các tổ chức thành viên, đoàn kết, tập hợp phát huy tính sáng tạo của các tổ chức thành viên. Tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Cũng tại hội nghị, thông qua quyết định khen thưởng, xã Triệu Lộc đã trao giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mặt trận năm 2022.                                                    

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRIỆU LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: LÊ VĂN BÌNH - CHỦ TỊCH UBND XÃ TRIỆU LỘC

Địa chỉ: Xã Triệu Lộc, Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0942816216 - Email: trieuloc.hauloc@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa